Thứ Hai, 8 tháng 5, 2023

5 điều học sinh cần tránh khi ôn thi cấp tốc môn Toán vào lớp 6- HỌC CÙN...

Chào các con,
Là một giáo viên toán với nhiều năm kinh nghiệm, thầy thấy nhiều học sinh vẫn mắc phải những sai lầm trong quá trình ôn thi cấp tốc môn Toán để vào lớp 6. Hôm nay, thầy sẽ chia sẻ với các con 5 điều cần tránh để có thể đạt được điểm số cao nhất trong kỳ thi này.
1. Tránh lạm dụng máy tính: Hiện nay, máy tính là thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, nếu các con quá lạm dụng máy tính để giải quyết các bài toán, các con sẽ không thể hình dung và giải quyết các bài toán trên giấy được. Việc sử dụng nhiều công cụ đồng nghĩa với việc các con không trau dồi được kỹ năng tư duy của mình.
2. Tránh ôn tập chỉ bằng cách đọc và làm lại: Chỉ đọc và làm lại các bài toán không giúp các con tiếp thu kiến thức được tốt hơn. Các con cần hiểu tại sao phép tính được thực hiện như vậy, và đưa ra được được các qui tắc để giải quyết các dạng bài toán khác.
3. Tránh không chú ý đến các bài tập cơ bản: Các bài tập cơ bản là các bước quan trọng để giúp các con xây dựng và củng cố kiến thức. Nếu các con bỏ qua các bài tập đơn giản, các con sẽ không thể giải quyết được các bài tập phức tạp hơn.
4. Tránh nghĩ toán là môn khó: Toán là môn học không đáng sợ nếu các con nỗ lực và yêu thích nó. Tuy nhiên, nếu các con nghĩ rằng toán là môn khó và không thể làm được, các con sẽ không đạt được kết quả tốt. Hãy tập trung và nỗ lực, các con sẽ thấy mình tiến bộ rõ rệt.
5. Tránh đánh giá thấp bản thân: Nếu các con cảm thấy mình không giỏi toán, các con sẽ tự đặt ra một giới hạn không cần thiết và sẽ không thể vượt qua được. Các con cần tin vào bản thân, vượt qua sự hoang mang và tự tin đối với bài toán.
Chúc các con ôn tập tốt và đạt được kết quả cao trong kỳ thi cấp tốc môn Toán vào lớp 6. Hãy comment dưới bài viết này hoặc nhắn tin cho thầy, thầy cô trong CLB học cùng Bee Bee luôn sẵn lòng giúp đỡ các con để đạt được điều đó. - Thầy Tô Nguyên Cương.
➖➖➖➖➖➖➖
HỌC CÙNG BEE BEE - Learning for life!
🔥 Zalo cộng đồng Bee Bee nhận tài liệu: https://zalo.me/g/gasfsk553
🔥 Zalo Thí nghiệm Khoa học: https://zalo.me/g/gypzxa001
🔥 Hotline + Zalo: 0356.017.955 - 0384.235.568
🔥 Trụ sở chính: Số 11C9, 261 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội.
Cơ sở 2: Gần Ams, Trung Hoà Nhân Chính.
Cơ sở 3: Gần Võ Chí Công- Hoàng Quốc Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét